Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2009

Tập lái xe dừng trên dốc


TẬP LÁI XE DỪNG TRÊN DỐC
Lái xe dừng ở trên dốc trong bài sát hạch số 3 “Dừng xe trên dốc” đây là bài tập khó, theo như sách, kỹ thuật hướng dẫn của thầy, với tính miệt mài chăm chỉ của bạn, cùng với thời gian thực hành để gặt hái được kết quả tốt theo ý muốn của bạn, ngoài những quy trình kỹ thuật am hiều về nguyên lý cơ bản còn phải có tay nghề thao tác thuần thục.. Và một chút mẹo vặt để có tay lái lụa, trong thao tác lái xe Quay tay lái, Côn , số, và phanh “Thắng”... Khi dừng bạn quên kéo phanh, chỉ cần phanh tay kéo chưa chắc khi thả phanh chân ra, xe của bạn sẽ bị tuột dốc hoặc chết máy điều này thường xảy ra ngoài ý muốn của bạn.
Bạn đang tập lái xe, Bạn muốn tập bài tập này, xe của bạn đứng in và hành trình theo ý muốn của bạn,
xin mách bảo bạn một mẹo vặt trong bài thực hành lái xe dừng trên dốc: Điều trước tiên cần phải giữ tốc độ, bạn đi càng chậm xe của bạn sẽ dừng càng chính xác hơn xe đi nhanh, nhớ căn vạch dừng đúng theo cự ly, dựa đầu vào ghế làm điểm tựa từ mắt nhìn qua khe hở của gương chiếu hậu xuống mặt đường, căn khoảng cách lấy mép dưới của gương chiếu hậu vượt qua mép trên vạch dừng, sao cho khoảng sáng giữa mép vạch dừng và mép dưới gương khoảng cách 5cm đến 15cm (tùy theo chiều cao của bạn) mà Bạn đạp phanh dừng. Thao tác phải thật chính xác và nhanh cùng một lúc phanh và côn dạp hết hành trình, lúc này xe của bạn đã dừng đúng điểm, chú ý rằng nếu một trong hai chân của bạn bị nới lỏng lúc này xe của bạn sẽ bị chết máy hoặc tụt dốc, công việc kế tiếp của bạn là giữ chắc phanh chân, tiếp theo bạn kéo hết hành trình của phanh tay lên để xe dừng cho chắc, lúc này thao tác dừng của bạn đã thành công nhưng; chớ có vội mà lơ đễnh nghe, thành công mới chỉ có 1/3 thắng lợi, dừng thì được rồi còn tiến thì sao, không khéo thì lại lùi đấy nghe,
Bạn hãy hít sâu một hơi thở nhẹ nhớ lại thao tác “Ga vào thì côn ra” đúng vậy không! đây là bài học cơ bản nhất, và đi sâu vào thao tác kỹ thuật, mình có một mẹo nhỏ trong bài thực hành này: Đổi chỗ cụm từ của câu trên thành “Côn ra thì ga vào” bạn hãy bắt đầu tiến bằng cách từ từ nhả chân côn, lắng nghe tiếng máy nổ, nhanh chóng nhả chân phanh về nhấp một chút ga đồng thời thả phanh tay xuống, nhả côn tiếp 1/2 hành trình của ly hợp xe của bạn từ từ tiến về phía trước mà không hề rung gựt .. Đây là một mẹo thật bất ngờ khiến các bạn cùng tập lái ngỡ ngàng đối với ông già 10 lần neo núi thì tụt 8 lần, bất ngờ trinh phục trên dốc đứng êm ái. Các bạn tập làm thử xem ! chúc bạn thành công ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét